Banner trang chủ

Không xây dựng công trình tại vùng lõi vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

11/04/2019

     Hiện nay, khách quốc tế đến Quảng Bình trung bình là 30%/năm, tăng trưởng cao hơn khách trong nước (15%/năm). Có thể nói, khách quốc tế chính là thị trường để phát triển du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình.

     Trong tương lai, Quảng Bình đang lập kế hoạch để trở thành kinh đô về du lịch mạo hiểm của châu Á. Loại hình du lịch mạo hiểm - hang động đang khá phát triển ở Quảng Bình, nhiều hang động được đưa vào khai thác: Phong Nha, Tiên Sơn, hệ thống hang Tú Làn… Ngoài ra, còn có những tour đi bộ trong rừng, ngủ lại trong rừng.

 

Các chuyên gia lặn hang động hàng đầu thế giới khám phá hệ thông sông ngầm ở dưới đấy hang Sơn Đoòng

 

     Tuy nhiên, chủ trương của tỉnh Quảng Bình xác định là tại khu vực vùng lõi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thì không chấp nhận xây dựng một công trình nào. Chính vì thế, UBND tỉnh cũng đã không chấp nhận việc xây dựng cáp treo tại đây.

     Theo chuyên gia, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng chứa đựng rất nhiều giá trị quý báu, đối với thế giới, tiêu biểu như hang Sơn Đoòng là hang động còn tồn tại lớn nhất thế giới; hang Khe Ry là hang sông dài nhất thế giới (với hơn 18 km); động Thiên Đường là hang động khô dài nhất châu Á với 31,4 km… Sơn Đoòng cũng là nơi có 200 loài thực vật hang động được ghi danh, có cây cao đến hơn 30 m.


Vũ Hồng

Ý kiến của bạn