Banner trang chủ

Khám phá thiên nhiên ở Vườn quốc gia Bái Tử Long

06/05/2019

    Một khu bảo tồn nằm giữa vịnh Bái Tử Long (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) là điểm đến thú vị dành cho du khách ưa thích khám phá thiên nhiên... Vườn quốc gia Bái Tử Long rộng gần 16 ha với 40 hòn đảo, nằm ở vùng lõi vịnh Bái Tử Long, có hệ sinh thái phong phú cả trên cạn, dưới nước và vùng ngập mặn. Nơi đây còn có khu bảo tồn của nhiều loại động vật quý hiếm và đặc hữu.

    Theo thống kê của Viện Tài nguyên - Môi trường biển, hiện vườn quốc gia Bái Tử Long có sự xuất hiện của 2.212 loài sinh vật, trong đó có 992 loài sinh vật trên cạn, 1.220 loài sinh vật biển. Đặc biệt, có 108 loài động, thực vật được đưa vào Sách đỏ của Việt Nam. Tiêu biểu về thực vật có lát hoa, gội nếp, lá khôi; về động vật có bồ câu nâu, khỉ vàng, báo lửa, nai, rái cá, rùa hộp ba gạch, gấu, beo...; về động vật biển có cá heo, bào ngư, sá sùng, đặc biệt là 2 loài rùa biển là vích và đồi mồi.

    Với những giá trị tài nguyên kể trên, tháng 5.2017, Vườn quốc gia Bái Tử Long là vườn quốc gia thứ 6 của Việt Nam và thứ 38 của ASEAN được công nhận là vườn di sản ASEAN. Ngoài ra, ở đây còn là nơi cứu hộ của nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm như gấu, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi dài, nhím, rùa ba vạch...

    Không chỉ sở hữu hệ sinh thái, động vật phong phú, vườn quốc gia Bái Tử Long còn được thiên nhiên ban tặng nhiều hang động, áng với cảnh quan độc đáo. Đặc biệt là bãi biển Minh Châu (xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn) với chiều dài gần 3 km, cát trắng mịn, sóng êm, được đánh giá là bãi biển đẹp nhất vịnh Bắc bộ. Rất thú vị là phía trên bãi biển này còn có một rừng trâm tự nhiên với hơn 100 năm tuổi. 

    Dưới đây là những hình ảnh độc đáo về vườn quốc gia Bái Tử Long:

 

Áng, tùng là một dạng sinh thái đặc thù của vườn quốc gia Bái Tử Long

 

Vào mùa hè, Minh Châu là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách

 

Bãi biển Minh Châu mùa chim di cư 

 

San hô khối đặc hữu ở vườn quốc gia Bái Tử Long

 

Khỉ mặt đỏ ở đảo Ba Mùn, vịnh Bái Tử Long

 

Hồng Cẩm (Theo Thanh niên)
Ý kiến của bạn