Banner trang chủ

Khám phá thảo nguyên hoa bát ngát miền Tây Bắc

04/04/2014

 

    Mộc Châu, thảo nguyên xanh bát ngát với những đồng cỏ xanh mướt, nơi có những thảm hoa cỏ lau phơn phớt xám trong râm và phơn phớt bạc trong nắng, khi có gió cuồng thì lồng lên như hàng ngàn con ngựa phi dựng bờm hùng dũng.

     Trên độ cao 1050 m so với mực nước biển, thiên nhiên đã ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) khí hậu mát mẻ, độ ẩm cao thích hợp với phát triển trồng trọt các lọai hoa quả chất lượng cao.

 

Ở Mộc Châu có nhiều cơ sở trồng hoa quy mô lớn công nghệ hiện đại

 

     Mộc Châu đáp ứng được tất cả. Mộc Châu không chỉ có thế giới muôn màu sắc của hoa mà còn có thế giới muôn màu sắc của đời sống văn hóa, của các lễ hội độc đáo của 12 dân tộc như Thái, Mông, Mường, Dao, Kh’Mú, Kháng, La Ha, Kinh… Có thể nói rằng hoa và lễ hội hòa với nhau. Hoa từ cao nguyên Mộc châu hàng ngày được chuyển về mọi miền đất nước.

 

 

     Có những cây gạo cổ thụ hoa đỏ rực trên những sườn núi ven sông Đà hùng vĩ, con sông Mẹ vĩ đại Mộc Châu, nơi còn lưu giữ ở trong những hang động những chiếc thuyền táng mà người chết được rắc lên những bông hoa gạo đỏ rực như được ban phát tình yêu thương của thần thánh.

 

 

     Khắp Mộc Châu, nơi nào có đất hoang thì nơi đó có hoa dại. Dã quỳ, trinh nữ, xuyến chi, vàng, tím, trắng. Hoa chuối rừng, hoa trạng nguyên đỏ, hoa gạo rừng cũng đỏ. Và tất cả đều đỏ rực.

 

 

     Hiện nay ở Mộc Châu đã có nhiều gia đình trồng và kinh doanh hoa phong lan. Phong lan Mộc Châu đã bước đầu có thương hiệu vì sự khác biệt của nó ở vẻ đẹp thanh thoát tự nhiên, không giống như một số phong lan ở các vùng khác có cảm giác những chuỗi hoa, bông hoa cưng cứng “nhân tạo”.

 

 

     Phong lan Mộc Châu có lẽ được nhởn nhơ ở vùng thiên nhiên phóng khoáng, tinh khiết không hề vởn vơ dù một chút khói công nghiệp ô nhiễm, nên toát ra cái gì đó thực sự của thiên nhiên. Cũng ở Mộc Châu đang xuất hiện những trang trại trồng hoa ly, hoa tulip, hoa hồng cùng các loại hoa ở vùng ôn đới.

 

 

     Mộc Châu còn là quê hương của những nương chè bạt ngàn và của những đàn bò sữa nổi tiếng. Những người trồng chè có Lễ hội hái chè của mình. Những người nuôi bò sữa có Hội thi hoa hậu bò sữa rất hấp dẫn

 

     Thảo nguyên xanh rộng lớn sẽ mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho du khách ghé thăm!

 

Theo dantri.com.vn

Ý kiến của bạn