Banner trang chủ

Phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019

05/06/2019

    Ngày 4/6/2019, tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai), Sở TN&MT Đồng Nai đã phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019. Hơn 900 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân đã tham gia buổi Lễ.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh phát biểu tại buổi Lễ 

 

    Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, từ năm 2017, Đồng Nai đã phát động sự kiện Tuần lễ Đồng Nai xanh với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ: hơn 22.000 lượt người tham gia diễu hành, cổ động vì BVMT; 573 đợt ra quân dọn dẹp, xóa các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, thu gom 29.000 tấn chất thải sinh hoạt và chất thải nguy hại, dọn dẹp 248 km đường xá, phát quang hơn 33.000 m2 bụi rậm; trồng, chăm sóc khoảng 33.000 cây xanh, nạo vét hơn 50 km kênh mương tù đọng tại tuyến đường thuộc các xã, huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh cho biết, năm 2019, ngoài các hoạt động do Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã và TP. Biên Hòa phát động, còn có sự tích cực tham gia của Đoàn Thanh niên tỉnh, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân, Liên Đoàn lao động tỉnh - những đơn vị luôn tiên phong đăng ký hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh với những hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tổ chức các cuộc thi về tái chế chất thải, tập huấn về phân loại rác thải tại nguồn…

    Ông Võ Văn Chánh đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có chương trình hành động để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, cũng như các vấn nạn phát sinh do bùng nổ số lượng lớn chất thải nhựa tại địa phương; vận động mỗi người dân thay đổi thói quen tiêu dùng thường ngày từ những việc làm đơn giản nhất: sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thay thế cho các phương tiện giao thông cá nhân; hạn chế đến không sử dụng các sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn, thay thế vật liệu nhựa, trồng và chăm sóc các mảng xanh; thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn… trên địa bàn.

 

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh

 

Lê Chính

Ý kiến của bạn