Banner trang chủ

Nhiều bang của Mỹ cam kết chuyển đổi sang xe buýt và xe tải điện

28/07/2020

    15 bang và thủ đô Washington DC (Mỹ) đã tuyên bố cam kết chuyển đổi tất cả các xe tải hạng nặng, xe tải và xe buýt sang xe chạy bằng điện nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm do phương tiện chạy bằng dầu diesel gây ra.

 

Xe buýt điện của hãng Proterra. Nguồn: Proterra

 

    Theo đó, các bang đã ký thỏa thuận cùng thủ đô Washington DC bao gồm: California, Connecticut, Colorado, Hawaii, Maine, Maryland, Massachusetts, New Jersey, New York, North Carolina, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont và Washington.

    Cuối tháng 6/2020, Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB) đã ban hành quy định, đến năm 2045, tất cả các xe tải và xe tải thương mại vận hành trên đường đều phải đáp ứng tiêu chí không phát thải (zero-emission). Năm 2018, California là bang đầu tiên bắt buộc các công ty vận tải sử dụng xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2029. Thỏa thuận này không mang tính ràng buộc về mặt pháp lý, song từ lâu, California đã luôn đóng vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy sử dụng các phương tiện chạy bằng năng lượng sạch, bắt đầu từ sáng kiến trong những năm 1990 đã giúp xe điện tiếp cận thị trường Mỹ. Đến nay, đã có hơn mười bang khác theo bước California sử dụng phương tiện chở khách không phát thải.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn