Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Ngày hội nhặt rác thế giới 2022: Cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô

19/09/2022

    Ngày 17/9/2022, sự kiện “Ngày hội nhặt rác thế giới - World Cleanup Day 2022” đã được tổ chức tại tuyến đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội) với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô.

    Sự kiện được Dự án Let’s Do It! Hanoi phát động với sự tham gia của hơn 700 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tổng khối lượng rác thu gom được tại tuyến đường Phạm Hùng là 1.846kg (hơn 1,8 tấn rác). Các loại rác chủ yếu thu gom được là cốc nhựa, túi nilon, vỏ bánh kẹo và đặc biệt là đầu lọc thuốc lá. Tính tới thời điểm hiện tại, sau các chiến dịch World Cleanup Day được tổ chức năm 2018, 2019, 2020 và 2022, đã có gần 4.400 bạn tình nguyện viên tham gia cùng chương trình và hơn 16,8 tấn rác đã được thu gom.

Hơn 700 người tham gia World Cleanup Day 2022 do Let's Do It! Hanoi tổ chức

    Sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, ngày hội nhặt rác 2022 tự hào là một trong những chương trình thúc đẩy cộng đồng tiếp tục đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường, thay đổi theo lối sống bền vững. Nhờ có sự phối hợp của chính quyền địa phương cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, tình trạng rác thải tại khu vực thực hiện đã giảm rõ rệt, ý thức của người dân đã dần thay đổi.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (bên phải) - Trưởng Dự án Let’s Do It! Hanoi phát biểu tại Chương trình

    Let’s Do It! Hanoi là một thành viên của Let’s Do It! Vietnam, thuộc mạng lưới tổ chức Let’s Do It! World. Được thành lập vào tháng 6/2018, thông qua hoạt động chính là cleanup (dọn rác), Let’s Do It! Hanoi đặt mục tiêu là nâng cao ý thức của người dân về tình hình môi trường hiện nay, đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa và xả rác bừa bãi ra ngoài môi trường, đồng thời hướng mọi người hạn chế việc gia tăng rác thải ra ngoài môi trường bằng các hành động cụ thể như hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần, vứt rác đúng nơi quy định, phân loại rác đúng cách và thực hiện tái chế, tái sử dụng ngay tại nhà. Từ đó, tạo ra một môi trường sạch hơn tại Hà Nội cũng như cải thiện được tình hình môi trường hiện nay.

Các tình nguyện viên tham gia nhặt rác BVMT

    Chiến dịch World Cleanup Day 2022 tại Hà Nội nhận được sự tài trợ chính từ trường đại học Arizona State University thông qua quỹ SEED Grant Award cho cựu sinh Hoa Kỳ. Đồng thời, Chiến dịch cũng nhận được sự tài trợ từ Công ty TNHH SPi Việt Nam, Công ty TNHH Tổng hợp Đại Phúc (Orgini) và Công ty TNHH Pinbrow Vietnam.

Nam Việt

Ý kiến của bạn