Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Phụ nữ cùng hành động vì một Phú Yên xanh

21/09/2022

    Ngày 19/9/2022, tại huyện Tuy An, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên phối hợp với UBND huyện Tuy An tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022, với chủ đề “Phụ nữ cùng hành động vì một Phú Yên xanh”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao tặng cây cho địa phương

    Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng các mô hình, như “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”, tái chế rác thải hữu cơ thành chất tẩy rửa sinh hoạt, phân loại rác thải tại nguồn ở hộ gia đình, tái chế rác hữu cơ thành phân bón cây trồng, mô hình “Phụ nữ tự quản đoạn đường xanh, sạch, đẹp” đưa vào hoạt động đạt hiệu quả cao, tích cực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong công tác BVMT.

    Từ nay đến năm 2025, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phấn đấu, mỗi cơ sở hội có ít nhất một công trình, phần việc, mô hình BVMT và các cấp hội trồng được trên 33.000 cây xanh. Riêng trong năm 2022, phấn đấu trồng được trên 1.100 cây phân tán các loại, như giáng hương, bằng lăng, sao, chuông vàng và phối hợp Sở TN&MT triển khai thực hiện một số mô hình bảo vệ môi trường tại khu vực đầm Ô Loan.

    Tại Lễ hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2022, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên đã nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của việc trồng cây gây rừng. Đồng thời kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện mỗi người trồng thêm một cây xanh, góp phần làm đẹp cảnh quan, cải thiện môi trường sinh thái, nâng cao đời sống chất vật chất cũng như tinh thần cho gia đình và cộng đồng.

    Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã tham gia trồng cây bóng mát trong khuôn viên Điểm trường Mầm non Tân Long, thuộc xã An Cư, huyện Tuy An. Sở TN&MT cũng trao tặng xã An Cư 20 thùng ủ rác hữu cơ để thực hiện mô hình xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương.

An Bình

Ý kiến của bạn