Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 26/04/2024

Phát động Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022

19/09/2022

    Ngày 13/9/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực (21/12/1954 - 21/12/2022).

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động Cuộc thi

    Mục đích của Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của thanh, thiếu niên và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh đó, khuyến khích thanh, thiếu niên đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày.

    Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam có độ tuổi không quá 35, có thể tham gia cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người. Tác phẩm dự thi gồm các thể loại: Bài viết, video clip, infographic, motiongraphic, các sản phẩm số (app, phần mềm…), mô hình. Các ý tưởng, sáng kiến phải được trình bày rõ ràng, đầy đủ các phần (đặt vấn đề, nêu thực trạng; nội dung ý tưởng, sáng kiến; giải pháp thực hiện; đề xuất kiến nghị). Đồng thời, đảm bảo tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng vào thực tế.

    Điểm đặc biệt của cuộc thi là việc lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc nhất để áp dụng vào thực tiễn. Đây vừa là động lực để các thí sinh gửi bài dự thi, vừa là việc cụ thể hóa phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong thanh thiếu niên. Đây cũng là lần đầu tiên Trung ương Đoàn áp dụng việc mở cổng bình chọn trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam để có thể tiếp cận gần hơn với các bạn đoàn viên, thanh niên.

    Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chỉ nhận tác phẩm dự thi từ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Các đơn vị tiếp nhận bài dự thi và tổ chức thẩm định, lựa chọn các tác phẩm chất lượng, đảm bảo nội dung để giới thiệu tham gia vòng thi cấp Trung ương.

    Các tác giả sẽ có thời gian gửi bài dự thi từ ngày phát động 13/9/2022 đến hết ngày 25/11/2022. Sau đó, Hội đồng sẽ họp và lựa chọn ra 10 bài dự thi xuất sắc nhất để tiến hành bình chọn trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Vòng chung kết xếp hạng và Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến tổ chức cuối tháng 12/2022 tại Thủ đô Hà Nội.

    Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm điện được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường, góp phần phát triển bền vững ngành năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. EVN sẽ phối hợp cùng Trung ương Đoàn và EVN đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các giải pháp, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới toàn bộ thanh thiếu niên trên toàn quốc, để những nội dung này đi vào cuộc sống và trở thành việc làm, thói quen hàng ngày của mỗi người dân.

Bảo Bình

Ý kiến của bạn