Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Khánh thành ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam

13/09/2022

    Ngày 9/9/2022, tại huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) đã diễn ra Lễ khánh thành ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam.

    Ngôi trường bằng nhựa tái chế đâu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại điểm trường mầm non mới của thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn (huyện Mường Khương). Với tổng diện tích trên 1.000 m2, trường gồm 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng công vụ, đảm bảo nhu cầu dạy, học cho khoảng 100 trẻ em mầm non. Công trình mới được khởi công từ ngày 1/6/2022, với tổng số vốn là 5,5 tỷ đồng và đã hoàn thành sau 3 tháng thi công. Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại INTRACO là đơn vị tài trợ xây dựng Điểm trường Ngải phóng Chồ bằng nhựa tái chế.

    Được biết, công trình bằng nhựa tái chế này giúp cho 62 cháu học sinh mầm non ở thôn Ngải Phóng Chồ có trường, lớp học hiện đại, khang trang, sạch đẹp; đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục. Ngoài ra, ngôi trường này còn là một điểm nhấn và điểm đến nổi bật của xã Cao Sơn.

    Nhân dịp này, nhà tài trợ cũng tặng học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai 7.000 bình nước lọc với tổng trị giá 7,7 tỷ đồng.

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn