Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Bình Thuận đẩy mạnh trồng cây xanh trên địa bàn

05/07/2022

    Hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh theo Quyết định số 524/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 5/6/2022, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Tập đoàn Nova đã tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ phát động

    Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc BVMT sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Vì vậy, thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trồng cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo theo chỉ tiêu được Bộ NN&PTNT giao.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc khởi xướng của các doanh nghiệp, đặc biệt là Tập đoàn Nova trong kế hoạch trồng cây xăng của tỉnh; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng, qua buổi Lễ phát động hôm nay, sẽ có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hưởng ứng các nguồn lực tài chính trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nâng cao chất lượng và độ che phủ của rừng, BVMT sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu.

    Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia trồng rừng, trồng cây xanh; đưa kế hoạch trồng cây xanh trở thành phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, trong từng khu dân cư, khu đô thị, khuôn viên trường học, khu công nghiệp, công sở…

    Ngay sau Lễ phát động, Lãnh đạo tỉnh cùng Lãnh đạo Tập đoàn Nova đã tham gia trồng cây trên tuyến đường Bà Triệu, Phạm Văn Đồng, TP. Phan Thiết.

Chí Viễn

Ý kiến của bạn