Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 25/04/2024

Sri Lanka sẽ cấm các loại nhựa dùng một lần

17/02/2023

    Ngày 14/2/2023, Chính phủ Sri Lanka thông báo sẽ cấm các loại nhựa dùng một lần, sau khi voi và nai hoang dã chết hàng loạt do ngộ độc nhựa.

Những con voi đang tìm thức ăn trên bãi rác ở Ampara, Sri Lanka. Ảnh: NY Post

    Người phát ngôn Nội các, đồng thời là Bộ trưởng truyền thông Sri Lanka, ông Bandula Gunawardana, nhấn mạnh lệnh cấm sản xuất hoặc bán dao kéo nhựa, các bình lắc làm bằng nhựa để pha chế cocktail, cũng như hoa giả sẽ chính thức có hiệu lực kể từ tháng 6 tới. Quyết định trên được đưa ra dựa theo khuyến nghị của một ban chuyên trách được thành lập cách đây 18 tháng nhằm nghiên cứu tác động của rác thải nhựa đối với môi trường và động vật hoang dã.

    Voi vốn được coi là loài động vật linh thiêng và được bảo vệ theo luật pháp tại Sri Lanka. Tuy nhiên, mỗi năm có khoảng 400 con voi chết và khoảng 50 người tử vong do xung đột giữa loài động vật này với người gần các khu bảo tồn động vật hoang dã. Môi trường sống bị thu hẹp đã dẫn đến việc những con voi khổng lồ tấn công các ngôi làng để tìm thức ăn. Nhiều con voi đã phải chịu cái chết đau đớn sau khi tìm kiếm thức ăn tại các bãi chứa đầy rác thải nhựa.

Bảo Bình

Ý kiến của bạn