Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Hợp tác phát triển dự án sản xuất máy lọc nước từ không khí

18/04/2023

    Ai Cập đang hợp tác với Nhật Bản để phát triển Dự án sản xuất máy lọc nước từ không khí, với nỗ lực nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh và tăng cường an ninh nước của quốc gia Bắc Phi này.

    Dự án được triển khai thông qua sự hợp tác giữa Bộ Sản xuất quốc phòng (Ai Cập) và Công ty Mizuha của Nhật Bản. Hệ thống lọc nước từ không khí mang tên “KuSui”, do Công ty Mizuha phát triển, là một thiết bị có khả năng tạo ra nước từ độ ẩm không khí và chuyển thành nước uống thông qua hệ thống trao đổi ion, bộ lọc các bon để khử trùng nước.

Ai Cập một trong những quốc gia khô hạn nhất trên thế giới

    Theo ông Mohamed Eid Bakr - Người phát ngôn của Bộ Sản xuất quốc phòng Ai Cập, Ai Cập một trong những quốc gia khô hạn nhất trên thế giới và đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nước, hiện cần tới 114 tỷ m3 nước/năm. Tuy nhiên, nước này chỉ nhận được trung bình 60 tỷ m3, chủ yếu từ sông Nile, do lượng nước mưa và nước ngầm trong sa mạc rất hạn chế. Vì vậy, việc sản xuất các thiết bị lọc nước từ không khí là một phần trong kế hoạch của Ai Cập nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh và tăng cường an ninh nguồn nước. Công suất trung bình của thiết bị là 14 lít nước mỗi ngày, tùy thuộc vào tỷ lệ độ ẩm trong không khí. Thiết bị sẽ được các công ty và khu du lịch sử dụng cho mục đích thương mại.

    Ngoài ra, Ai Cập và Công ty Mizuha cũng sẽ cải tiến hệ thống lọc nước từ không khí “KuSui” theo các thông số kỹ thuật phù hợp hơn với điều kiện quốc gia, đồng thời hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu và phát triển chung nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa Ai Cập, hướng tới xuất khẩu sang thị trường châu Phi, Trung Đông.

Phương Tâm

Ý kiến của bạn