Banner trang chủ

Siemens Caring Hands trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện ở Việt Nam nhằm hỗ trợ chống dịch COVID-19

28/10/2021

    Gói tài trợ này nằm trong chương trình quỹ viện trợ của Siemens toàn cầu dưới sự điều phối của  Siemens Caring Hands là tổ chức từ thiện được thành lập theo sáng kiến ​​của Siemens AG vào năm 2001. Quỹ được tạo ra nhằm hỗ trợ các tổ chức cứu trợ và các cơ sở y tế cũng như những cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới. Dự án tài trợ thiết bị y tế này do Công ty Siemens Việt Nam đề xuất lên Siemens Caring Hands và được phối hợp thực hiện bởi DEVIEMED là tổ chức phi chính phủ hoạt động hợp pháp tại Việt Nam với các thành viên là các bác sĩ người Đức và Việt Nam, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ Siemens Healthineers tại Việt Nam.

    Ông Christian Kaeser, Chủ tịch của tổ chức Siemens Caring Hands chia sẻ, cùng với sự quyên góp từ Tập đoàn Siemens và các nhân viên, Siemens Caring Hands muốn chung tay góp phần giảm bớt những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. “Chúng tôi rất vui vì có thể sử dụng quỹ này dành cho Việt Nam để hỗ trợ bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19" - Ông Christian Kaeser nhấn mạnh.

    GS.TS Alexander Hemprich, Chủ tịch Tổ chức DEVIEMED cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam về phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19, Deviemed rất vui mừng được hợp tác với Siemens Caring Hands và Siemens Việt Nam trong việc tài trợ trang thiết bị y tế cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid.”

Lễ trao tặng máy chụp  X - Quang di động

    Ngày 28/10/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bàn giao hệ thống X-quang di động kỹ thuật số MOBILETT Elara Max với sự tham dự của đại diện Công ty Siemens Việt Nam, Siemens Healthineers, DEVIEMED, cùng Ban Lãnh đạo của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hệ thống X-quang di động kỹ thuật số MOBILETT Elara Max do Siemens Healthineers sản xuất là một hệ thống nhẹ, nhỏ gọn, cung cấp khả năng di chuyển và định vị linh hoạt tối đa ngay cả trong không gian chật hẹp với chất lượng hình ảnh cao. Nhờ khả năng tích hợp nhanh chóng, an toàn và kết nối vào mạng công nghệ thông tin, máy cho phép truy cập vào nguồn dữ liệu có liên quan bất cứ khi nào người dùng có nhu cầu. Công suất máy có thể sử dụng để chụp cho hơn 100 bệnh nhân mỗi ngày.

    PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, trong điều trị bệnh nhân COVID-19 rất cần thiết phải có các thiết bị y tế linh hoạt, mạnh mẽ và có thể hoạt động liên tục. Máy chụp x-quang di động kỹ thuật số MOBILETT Elara Max chính là giải pháp hoàn hảo. Với sự tài trợ này từ tập đoàn Siemens sẽ giúp bệnh viện tăng cường nguồn lực y tế vô cùng hữu dụng không chỉ trong chẩn đoán và chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 mà còn cho các bệnh nhân với các bệnh lý khác sau này. Hệ thống máy gây mê kèm thở sẽ được chuyển giao cho Bệnh viện Trung Ương Huế vào tuần sau để sử dụng điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 có bệnh lý nền và sau đó là để điều trị cho các trẻ em bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt như sứt môi và hở hàm ếch ở khu vực miền Trung của Việt Nam.

    Ông Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Đông Nam Á & Việt Nam nhấn mạnh, chúng tôi rất lo lắng và quan ngại về những thiệt hại nghiêm trọng mà đại dịch COVID-19 đã gây ra cho Việt Nam. Để giảm thiểu điều đó, chúng tôi muốn có những đóng góp quan trọng và thiết thực cho càng nhiều người bị ảnh hưởng càng tốt. Gói tài trợ thiết bị y tế này sẽ giúp giảm bớt tác động tiêu cực do vi rút corona gây ra đối với hệ thống y tế, đồng thời giúp cải thiện việc tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh không chỉ trong thời gian xảy ra dịch bệnh mà còn về lâu dài.

Nam Hưng

Ý kiến của bạn