Banner trang chủ

Gần 1000 kg rác tái chế được thu gom tại Chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà

11/11/2021

    Ngày 9/11/2021, Bộ Xây dựng phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) tổ chức Chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà (Green day). Đây được coi là một trong những hoạt động thiết thực góp phần BVMT, tạo thói quen, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong việc phân loại rác tại nguồn, đồng thời giảm lượng rác thải ra môi trường hàng ngày.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham gia Chương trình

    Việc phân loại rác tại nguồn không chỉ đem lại nguồn lợi về mặt kinh tế mà còn giúp giảm thiểu các nguồn phát tán gây bệnh và khối lượng đem đi chôn lấp. Đồng thời, đây cũng là dịp hưởng ứng Luật BVMT năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022 nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật về BVMT, phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về BVMT đáp ứng yêu cầu đặt ra của giai đoạn phát triển mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

    Với sự đồng hành của Liên minh tái chế Bao bì Việt Nam, Chương trình đã thu hút hàng trăm lượt cán bộ, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng, với khối lượng rác tái chế thu được là gần 1000 kg.

    Sau thời gian tạm dừng do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống, hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, Chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà cũng được URENCO tái khởi động trở lại vào sáng thứ bảy hàng tuần tại các điểm Green day trên địa bàn 4 quận trung tâm Hà Nội là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa.

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn