Banner trang chủ

Phát động cuộc thi Sáng tạo tương lai xanh 2021

13/03/2021

    Nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, ngày 10/3/2021, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội Amsterdam, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Sáng tạo tương lai xanh" 2021, kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại 29 quận, huyện, thị xã, các trường đại học có khối trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

    Cuộc thi được diễn ra từ ngày 10/3 - 9/5/2021. Đây là sân chơi của học sinh 200 Trường Trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô, với mục tiêu xây dựng một sản phẩm dịch vụ, chiến lược truyền thông, hướng tới một hành tinh xanh của biển, núi, rừng, không khí, công nghệ và tương lai.

    Các thí sinh sẽ trải qua vòng thi online từ ngày 10/3 bằng cách đăng ký dự thi và nộp bài thi qua link đăng ký https://www.futureblueinnovation.vn/. Vòng thi chung kết tháng cấp thành phố dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2021. Tại đây, thí sinh sẽ thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng Ban giám khảo bao gồm các nhà nghiên cứu, doanh nhân và nhà hoạch định chính sách nổi tiếng.

    Được biết, Cuộc thi Sáng tạo tương lai xanh được đồng hành bởi nhà tài trợ độc quyền VinFast với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. 3 đội thi đạt giải cao nhất còn nhận được các gói học bổng trị giá lên tới 600 triệu đồng để luyện thi vào các trường đại học top đầu tại Hoa Kỳ như Harvard, Princeton do Trung tâm Ivycation cung cấp.

Châu Loan

Ý kiến của bạn