Banner trang chủ

Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép

07/05/2021

    Ngày 28/4/2021, UBND huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) đã tổ chức sự kiện khởi động chuỗi chương trình “Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép”.

    Chuỗi chương trình “Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép” là một chủ trương quan trọng và mang tính chiến lược của UBND huyện Con Cuông trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã và Kế hoạch số 504/KH-UBND ngày 8/9/2020 của UBND tỉnh Nghệ An. Để đạt được mục tiêu này, việc triển khai thực hiện chuỗi chương trình phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành chặt chẽ, toàn diện, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã, các ngành, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện. Trong đó, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, và người dân trên địa bàn huyện Con Cuông phải ý thức và cam kết tuyệt đối không săn bắn, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng động vật hoang dã phép và các sản phẩm của chúng.

    Tại sự kiện, 220 đại biểu đại diện cơ quan chức năng đóng trên địa bàn và các hộ kinh doanh được quán triệt tinh thần và nhất trí với nội dung, kế hoạch thực hiện chuỗi chương trình và hưởng ứng hành động không ăn thịt động vật hoang dã trái phép và không sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã trái phép.

Nam Việt

Ý kiến của bạn