Banner trang chủ

Tuổi trẻ Lào Cai lan chung tay chống rác thải nhựa

26/11/2019

     Đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại khu du lịch quốc gia Sa Pa, vào sáng chủ nhật hàng tuần, các thành viên của Câu lạc bộ Sa Pa xanh lại tập trung tại khu vực nhà thờ đá để dọn dẹp vệ sinh môi trường nhằm thực hiện Dự án phân loại rác thải tại nguồn và phong trào nói không với rác thải nhựa do các cấp đoàn phát động. Trong khi nhặt rác, các tình nguyện viên sẽ phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ, sau đó đưa về khu tập kết rác để tiêu huỷ. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tích cực tuyên truyền về vệ sinh môi trường, tác hại và sự cần thiết hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa. Hoạt động này của Câu lạc bộ Sa Pa xanh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân cũng như du khách.

 

Ngày Chủ nhật xanh của tuổi trẻ Câu lạc bộ Sa Pa xanh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách thập phương

 

     Tiêu biểu như xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai là xã vùng cao biên giới, có 100 % đồng bào dân tộc sinh sống. Người dân nơi đây chủ yếu phát triển kinh tế từ nông nghiệp, nguồn rác thải, đặc biệt là rác thải từ vỏ chai lọ thuốc bảo vệ thực vật, bao bì nhựa đã qua sử dụng rất nhiều. Vì vậy, việc nâng cao ý thức của người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn và việc xử lý rác thải nhựa là rất cần thiết. Đoàn xã Nậm Chảy đã lên kế hoạch từng tháng, từng quý các nội dung gắn với BVMT; phối hợp với các nhà trường, khu dân cư tổ chức Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh. Qua các hoạt động, mỗi đoàn viên thanh niên tự nâng cao kiến thức về BVMT, từ đó, biến thành hành động thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, đồng thời, trở thành tuyên truyền viên từ hành động đến việc làm tạo hiệu ứng tốt cho người dân.

     Bên cạnh đó, tuổi trẻ Lào Cai đã và đang có nhiều hoạt động chung tay để chống rác thải nhựa như: Các hoạt động tình nguyện trong kỳ nghỉ hồng, ngày chủ nhật xanh hay hành trình của chiếc lốp xe. Đây là những hoạt động nằm trong Đề án phân loại rác thải tại nguồn giai đoạn 2015 - 2020 của tỉnh Lào Cai. Chung tay hành động vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, tiến tới ngăn chặn, đầy lùi các nguồn rác có hại bảo vệ sức khỏe người dân và hệ sinh thái.

 

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn