Banner trang chủ

Sự thay đổi của một phố vắng

21/02/2020

     Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, cùng với đường hoa nghệ thuật, bến Ninh Kiều… thì đường bích họa Cần Thơ là địa điểm được du khách đến nhiều nhất. Nét đẹp ở con đường này không chỉ ở những bức tranh mà còn là sự đổi thay của một “phố vắng”.

     Gọi là “phố vắng” vì đoạn đường Trần Quốc Toản, phường Tân An, nơi làm đường bích họa vốn chỉ là những vách tường và từng là điểm tập kết rác. Thế nhưng, đoạn đường này giờ đã khác - Một câu chuyện kể bằng tranh về “Cần Thơ xưa và nay” xuất hiện. Những chuyến xe lam, những con phố xưa và cả hình ảnh chợ Cần Thơ, bến Ninh Kiều, cảnh sắc miệt vườn sông nước Tây Đô… được các họa sĩ tái hiện một cách sinh động.

 

Một đoạn đường bích họa

 

     Theo lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Cần Thơ - đơn vị phụ trách thực hiện công trình đường bích họa “Cần Thơ xưa và nay”, công trình vừa có ý nghĩa phục vụ khách tham quan và giúp người dân hiểu thêm về nét Tây Đô xưa. Đồng thời, góp phần tạo mỹ quan sinh động và cải thiện môi trường.

     Tiếp nối đoạn đường bích họa, đơn vị thực hiện còn thực hiện “Phố Đồng hồ” với mái che đẹp mắt, mỗi xe đồng hồ là một lô riêng biệt với tấm bảng viết bằng chữ thư pháp ấn tượng. Có thể nói, đây là những công trình ý nghĩa, góp phần kiến thiết đô thị văn minh, hiện đại và bản sắc.

 

Giáng Hương

Ý kiến của bạn