Banner trang chủ

Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019

30/09/2019

    Từ ngày 26 - 27/9/2019 tại Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Hiệp Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa (NDNN&V) TP. Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019”. Chương trình được tổ chức theo Đề án 939/QĐ/TTg: “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”  do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với mục tiêu “Nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy thực hiện hóa các ý tưởng kinh doanh thân thiện với môi trường. Tham dự chuỗi sự kiện có TS. Phạm Hồng Hải - Phó Trưởng khoa - Phụ trách Khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam; Bà Giang Thị Hằng - Phó Chủ tịch Hiệp Hội NDNN&V TP. Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam cùng đại diện doanh nghiệp…; các thầy, cô và sinh viên của Học viện.

 

Các bạn sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham dự Hội thảo

 

    Hoạt động đầu tiên của chuỗi sự kiện là Hội chợ “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019” được tổ chức nhằm giao lưu kết nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp. Tham gia Hội chợ có 30 gian hàng của các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, sinh viên. Tại đây, khách  hàng có cơ hội  mua sắm các mặt hàng của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cùng các gian hàng của sinh viên khởi nghiệp như: Quà tặng và các sản phẩm BVMT Sinh trắc vân tay và đào tạo kỹ năng mềm, dược phẩm, sản phẩm nghề, thực phẩm sạch, đồ ăn, hàng may mặc…

    Cũng trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện là Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2019” của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Ban tổ chức đã trao 1 Giải nhất; 2 Giải nhì và 3 Giải ba cho các sinh viên. Đặc biệt, các ý tưởng xanh như: Vườn xanh từ phế thải nhựa;Túi xách làm từ bã coffee và nhựa phế thải được Ban tổ chức đánh giá cao. Thông qua cuộc thi, các nữ sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân, các nhà đầu tư mạo hiểm, tăng thêm khả năng biến ý tưởng thành hiện thực ngay từ trên ghế nhà trường.

 

Tiết mục văn nghệ của các sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tại Hội chợ

 

    Cùng với đó là Hội thảo khoa học Marketing cho phụ nữ khởi nghiệp trong bối cảnh cách mạng 4.0” với chủ đề: “Vai trò của thiết kế trong định vị và phát triển thương hiệu”; “Xu hướng phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay”.  Tại Hội thảo, các sinh viên đã thảo luận về vai trò của cuộc cách mạng 4.0 và xu hướng phát triển du lịch sinh thái trong thời gian tới. Qua đó, các bạn sinh viên của Học viện có cách nhìn rõ nét hơn với chuyên ngành, phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống để phục vụ cộng đồng.

 

Châu Loan

Ý kiến của bạn