Banner trang chủ

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tuần lễ nâng cao nhận thức về chất lượng không khí năm 2020

08/05/2020

     Nhằm hưởng ứng Tuần lễ nâng cao nhận thức về Chất lượng không khí (CLKK) năm 2020, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) và các đối tác đã và đang thực hiện nhiều hoạt động truyền thông và chia sẻ tri thức ÔNKK và thúc đẩy các hành động, giải pháp cụ thể bảo vệ không khí, môi trường và sức khỏe của cộng đồng.


Phim hoạt hình ''Hít hít thở thờ, đi tìm không khí sạch'' thu hút được sự quan tâm của người lớn, đặc biệt là các em nhỏ

     Trong thời gian gần đây, chủ đề ÔNKK đã thu hút sự quan tâm của người dân ở các đô thị. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều khoảng trống về nhận thức của những đối tượng chịu tác động nhiều của ÔNKK (từ trẻ em tới người già, hay người thường xuyên phơi nhiễm) cũng như các giải pháp cụ thể để cải thiện CLKK. 

     Nhân Tuần lễ này, Live & Learn đã triển khai  nhiều họat động ý nghĩa, thiết thực như ra mắt bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam về chủ đề ÔNKK mang tên “Hít hít thở thở - Đi tìm không khí sạch” dành tặng cho trẻ em và công chúng. Bộ phim cung cấp cho người xem các kiến thức về ÔNKK nói chung và các vấn đề về bụi mịn nói riêng. Góc nhìn của trẻ em về vấn đề này được thể hiện thông qua bộ phim vừa để các bạn nhỏ có thể tiếp cận kiến thức dễ hiểu và chủ động hơn, và cũng là để người lớn quan tâm hơn đến con em mình - một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi ÔNKK. Bên cạnh đó, Live & Learn cũng đã xây dựng và đưa vào sử dụng các sản phẩm bộ thẻ, sổ tay, áp phích, trò chơi... về ÔNKK và môi trường.

     Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này, Live & Learn đã tổ chức thành công khóa học trực tuyến mang tên “Đại sứ Xanh - Đi tìm không khí sạch”. Trong vòng 25 ngày, khóa học đã thu hút 323 người tham gia đến từ 46 tỉnh, thành phố trên cả nước và đón nhận phản hồi rất tích cực về sự thú vị và ý nghĩa của khóa học. Qua đó, khóa học trực tuyến đã có tác động tích cực, tận dụng được khoảng thời gian giãn cách xã hội để thúc đẩy việc tìm hiểu và hành động vì chất lượng không khí. Mặt khác, 5 thử thách đi kèm với khóa học được xây dựng hướng đến hành động sống xanh giảm phát thải. Kết quả, đã có 981 hành động xanh được thực hiện và chia sẻ trên trang cá nhân. Cuối chương trình, 173 người vượt qua xuất sắc cả 7 thử thách và đạt danh hiệu Đại sứ xanh - Đi tìm không khí sạch. 

     Trong chương trình, Live & Learn đã xây dựng video “Cùng hành động từ những điều nhỏ nhất” để gợi ý các hành động xanh mà mọi người có thể thực hiện mỗi ngày. Với phong cách sáng tạo, trẻ trung, vui nhộn, video đã thu hút được sự quan tâm của người xem.

     Tuần lễ nâng cao nhận thức về CLKK sạch được khởi xướng bởi AirNow có chủ đề “Better Air, Better Health” với mục đích tăng nhận thức của cộng đồng về ÔNKK và khuyến khích mọi người theo dõi CLKK hàng ngày. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 4 - 8/5/2020 trên toàn cầu.

 

Đức Anh

Ý kiến của bạn