Banner trang chủ

Nữ công nhân gần 20 năm tận tâm với công việc vệ sinh môi trường

27/06/2019

     Nói về chị Đỗ Thị Hiền, công nhân Tổ sản xuất số 3, Đội Môi trường thuộc Công ty CP Quản lý công trình đô thị Bắc Giang, không chỉ lãnh đạo Công ty, mà nhiều người ở khu phố Hoàng Văn Thụ (TP. Bắc Giang) cũng dành cho chị tình cảm yêu mến và thán phục. Bởi chị không chỉ là nữ lao công cần cù, gương mẫu, tận tụy với công việc, mà còn là người phụ nữ giàu nghị lực, luôn vươn lên trong cuộc sống.

 

Chị Đỗ Thị Hiền nhận Giải Kim Cương tại Lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ nhất năm 2018

 

     Lập gia đình khi mới tròn 20 tuổi và sinh được hai người con. Tưởng như hạnh phúc đã ở trong tầm tay, nhưng vài năm sau, tai họa liên tiếp giáng xuống gia đình nhỏ của chị. Chồng chị qua đời vì bệnh ung thư phổi; người con lớn bị tai nạn nặng, hỏng một bên mắt; con trai thứ hai mắc bệnh về não từ khi mới sinh, phải nằm một chỗ. Bản thân chị Hiền cũng mắc bệnh về máu. Nỗi đau chồng chất, tưởng như không thể gắng gượng được. Nhưng nghĩ về vai trò trụ cột của gia đình, chị Hiền đã cố gắng đứng lên, bươn chải ngược xuôi để có đủ tiền chạy chữa cho các con, phụng dưỡng cha mẹ già. Năm 2000, chị được nhận vào làm tại Công ty CP Quản lý công trình đô thị Bắc Giang. Được giao nhiệm vụ quét dọn tuyến đường trọng điểm của TP, nơi tập trung nhiều hàng quán, đông dân cư sinh sống, lượng rác thải rất lớn, nhưng không quản ngại gian khó, chị luôn hết lòng vì công việc. Chị tâm niệm: không có nghề nào sang, không có nghề nào hèn, chỉ cần đó là lao động chân chính thì nghề gì cũng đáng quý. Vì vậy, gần 20 năm qua, mặc dù công việc chỉ là gắn bó với cái chổi, cái xẻng, thùng rác, xe rác… nhưng chưa bao giờ chị Hiền cảm thấy mặc cảm và nản lòng. Dù là những ngày nắng nóng, có khi lên đến hơn 400C, hay những đêm giá rét, lạnh buốt... chị vẫn miệt mài lao động để làm sạch những tuyến đường, trả lại sự trong lành cho các khu phố. Ở những khu vực được phân công phụ trách, chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao, bảo đảm đúng tiến độ, không để xảy ra tình trạng rác ứ đọng lâu ngày. Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, chị Hiền còn tích cực tham gia, phối hợp với tổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường như đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác thải bừa bãi…

     Với những cố gắng trong lao động và sự tích cực tham gia đóng góp các sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong công việc, nhiều năm qua, chị Đỗ Thị Hiền luôn là “cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua”, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các ban, ngành tỉnh Bắc Giang”… Năm 2018, chị còn vinh dự nhận Giải Cây chổi Kim Cương tại Lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ nhất năm 2018. Đây chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những cống hiến của chị trong suốt hơn 17 năm cần mẫn, thầm lặng, góp phần làm đẹp cho đời.

 

Minh Thành

Ý kiến của bạn