Banner trang chủ

Mở rộng Chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại hơn 600 trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh

09/12/2019

     Ngày 27/11/2019, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2 Chương trình “Một giây hành động - BVMT”.

     Trong khuôn khổ Chương trình, Tetra Pak phối hợp cùng các đối tác triển khai thí điểm hoạt động phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp sữa ở 30 trường mầm non trong năm học 2018 - 2019 tại TP.HCM.

     Theo đánh giá, trong giai đoạn 1, tất cả các trường học tham gia Chương trình đã làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn và kiểm tra việc phân loại vỏ hộp sữa sau khi học sinh uống, giúp chất lượng vỏ hộp thu gom đạt tiêu chuẩn để tái chế. Các em học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán sticker lên miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó sẽ được doanh nghiệp xã hội NHC thực hiện thu gom định kỳ 2 tuần/lần và chuyển về Nhà máy giấy Đồng Tiến ở Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy công nghiệp, tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

 

Các em học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa

 

     Ông Jeffrey Fielkow, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Kết quả ghi nhận tích cực nhất của Chương trình thí điểm là các em học sinh đã ngày càng hiểu rõ về sự cần thiết của việc phân loại, thu gom, tái chế rác thải. Qua đó không chỉ các em học sinh mà cả giáo viên, phụ huynh học sinh và cộng đồng cùng tích cực tham gia phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp giấy”.

     Cũng tại Hội nghị, Tetra Pak đã chính thức cùng với các đối tác là doanh nghiệp xã hội NHC và Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương mở rộng chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 600 trường mầm non và tiểu học ở TP.HCM.

     Để đạt được mục tiêu này, Công ty đã thực hiện hàng loạt các sáng kiến bền vững, tích cực hợp tác với các hội, nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại Công ty đã có gần 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP.HCM.

     Cùng với Công ty CP Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam và NHC - Hành trình giải cứu rác chết, Tetra Pak sẽ đặt 4 ngôi nhà vỏ hộp giấy thân thiện với môi trường tại các siêu thị LOTTE Mart ở Nam Sài Gòn, Phú Thọ, Tân Bình và Gò Vấp, để người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng đến nộp. Ngôi nhà vỏ hộp giấy chính là nơi hướng dẫn người tiêu dùng và thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng để tái chế thành những sản phẩm phục vụ trong cuộc sống hàng ngày.

 

Phạm Văn Ngọc

 

Ý kiến của bạn