Banner trang chủ

Mô hình Vườn rau an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường dẫn đầu bình chọn trực tuyến đợt 2 G.E.P

02/07/2019

     Tận dụng tối đa những khoảng trống trong khuôn viên trường học để trồng rau và cây xanh, tạo nhiều góc vui chơi bổ ích. Mô hình "Vườn rau an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường (mã số bình chọn 022) của Trường MN Hoa Mai, TP. Lào Cai đang dẫn đầu với 28.489 điểm trong đợt 2 bình chọn trực tuyến (mô hình được nhiều người yêu thích nhất). 

     Mô hình của trường  Mầm non Hoa Mai đặc biệt hơn khi tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong nhà trường bằng khu vườn cây ăn quả, vườn rau, vườn hoa...  ở sân trường, trước cửa lớp học. Các thầy cô nhà trường chú trọng vấn đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Bên cạnh đó tuyên truyền vận động cha mẹ học sinh tham gia xây dựng, bảo vệ môi trường học đường, tạo sự liên kết giữa gia đình và nhà trường trong việc đảm bảo một trường học xanh cho các bé. Đây là điểm mới trong các mô hình tham gia bình chọn đợt này.

 

Mô hình '' Vườn rau an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường" của Trường Mầm non Hoa Mai

 

     Theo sát ở vị trí thứ 2 là Trường Mầm non Bông Sen có tổng số điểm bình chọn là 20.088 điểm với mô hình “ Hoạt động tích cực bảo vệ thiên nhiên môi trường”. Nhận thức được việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của môi trường sống, biết yêu thiên nhiên và biết cách chăm sóc bảo vệ hành tinh xanh, nhà trường đã tạo đồ dùng, đồ chơi cho bé bằng các nguyên liệu sẵn có, giáo dục ý thức giữ gìn môi trường học tập thân thiện.

     Đợt bình chọn lần này có 9 mô hình đến từ 9 trường đủ điều kiện tham gia là: Mầm non Hoa Mai (Lào Cai); THCS Minh Thành (Quảng Ninh); Mầm non Tuổi Hoa( Hà Nội); Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội); THCS Dịch Vọng (Hà Nội); Mầm non Bông Sen (Yên Bái); THCS Phú Châu (Hà Nội); Mầm non Thượng Cát (Hà Nội); Mầm non Văn Tiến (Yên Bái).

     Nhiều mô hình với chủ đề chung là trồng, chăm sóc vườn cây, vườn rau kết hợp giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ tham gia đợt này như ở trường Mầm non Văn Tiến (YB); Mầm non Tuổi Hoa (HN); Mầm non Thượng Cát (HN).

 

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn