Banner trang chủ

Lên núi nhặt rác

04/04/2014

     Một nhóm bạn trẻ đến từ nhiều vùng miền cùng kết thân với nhau vì quá yêu mến màu xanh và vẻ đẹp hoang sơ của bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã thành lập mạng lưới tình nguyện Vì Sơn Trà Xanh. Cứ vào thứ hai, thứ tư và chủ nhật hằng tuần trong tháng, các bạn trẻ men theo những con đường len lỏi khắp bán đảo Sơn Trà để thu gom rác.

 

Mỗi tháng hai lần, các bạn trẻ tại Đà Nẵng lại kéo nhau lên bán đảo Sơn Trà nhặt rác

 

     Phạm Thị Nguyệt, điều phối viên mạng lưới, là một trong những người đầu tiên khởi xướng việc thành lập mạng lưới.

     Hằng ngày, Nguyệt cùng ba người bạn khác đến các ký túc xá, trường học để trình bày, thuyết phục cho kế hoạch xây dựng mạng lưới của mình. Nhiều bạn tham gia. Ngay trong lần đầu tiên ra quân, mạng lưới tình nguyện Vì Sơn Trà Xanh đã thu hút hơn 200 bạn trẻ đến từ 30 nhóm, CLB khác nhau trên địa bàn thành phố. “Bán đảo Sơn Trà là mái nhà của các loài động vật quý hiếm, trong đó có loài voọc chà vá chân nâu. Các bạn trẻ đều đến từ các địa phương khác nhưng lại có tình cảm rất đặc biệt với nơi này. Vì vậy không cớ gì mà tụi mình, những đứa con của thành phố biển Đà Nẵng, lại không hưởng ứng” - Lê Ngọc Thùy Trâm, chủ nhiệm CLB Phương Trời Mới tại Đà Nẵng, chia sẻ.

     Hoạt động thu gom rác trên bán đảo Sơn Trà không chỉ thu hút các bạn trẻ. Anh Trung, giám đốc một doanh nghiệp tại Đà Nẵng, bày tỏ: “Cảm ơn các bạn sinh viên đã truyền cho mình nhiệt huyết và ý thức trong việc bảo vệ môi trường”.

     Anh Trần Hữu Vỹ, giám đốc Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh, là người thường xuyên lên núi Sơn Trà thực hiện công tác nghiên cứu, bảo tồn các loài động vật quý hiếm. Khi hay tin các bạn sinh viên thành lập mạng lưới hoạt động Vì Sơn Trà Xanh, anh đã hăng hái tham gia, đồng thời kêu gọi bạn bè, các tổ chức hỗ trợ kinh phí để thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường của các bạn sinh viên.

     Số rác nhặt được sẽ được phân loại, bán để gây quỹ làm các tấm panô, bảng hiệu tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường. “Về lâu dài, chúng tôi dự định mở rộng phạm vi hoạt động của mình, không chỉ dừng lại ở Sơn Trà mà bất cứ nơi đâu tại Đà Nẵng còn ô nhiễm thì chúng tôi sẽ còn xuất hiện” - Nguyệt quả quyết.

 

Theotuoitre.vn

 

Ý kiến của bạn