Banner trang chủ

Ams-ers và cuộc chiến chống rác thải nhựa

31/07/2019

   Sáng ngày 28/7, tại khuôn viên trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra Hội chợ đồ tái chế các sản phẩm từ nhựa. Đây là dự án BVMT mang tên “The Plastic Hero” được thực hiện bởi nhóm học sinh Lý 1 khoá 2017- 2020 nhằm hướng đến các vấn đề rác thải nhựa

   Tham dự Hội chợ có ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT, Bà Dương Thị Kim Xuyến - Phó Cục trưởng Cục BVMT miền Bắc – Tổng Cục Môi trường, thầy Nguyễn Xuân Quang - Chủ nhiệm lớp chuyên Lý 1 THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam và các đơn vị tài trợ, tình nguyện viên của dự án.

 

Bà Dương Thị Kim Xuyến  Phó Cục trưởng Cục BVMT miền Bắc chia sẻ vấn đề rác thải nhựa tại Hội chợ

 

    Hoạt động chính của Hội chợ là lớp học hướng dẫn trẻ em làm đồ tái chế, hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn nhỏ. Từ các vật liệu, đồ dùng nhựa bỏ đi, các em được dạy cách tái chế thành các sản phẩm hữu dụng trong đời sống thường ngày, như những bông hoa, lọ hoa làm từ ống hút nhựa, hay chai nhựa tái chế thành ống đựng bút, tạo hình thành các con vật rất ngộ nghĩnh…, qua đó phần nào giúp các em nhỏ hiểu và ý thức hơn về rác thải nhựa. Các sản phẩm do các em làm sẽ được mang về sử dụng hoặc bán trong gian hàng sản phẩm thân thiện môi trường với mục đích từ thiện.  

 

Tình nguyện viên hướng dẫn các em nhỏ làm đồ tái chế

 

    Bên cạnh đó, còn có khu trao đổi/mua bán các sản phẩm thân thiện với môi trường, như ống hút tre, túi vải tự thiết kế, mọi người có thể đổi sách truyện cũ để lấy các sản phẩm handmade. Toàn bộ kinh phí thu được tại dự án sẽ dùng vào các mục đích từ thiện - xã hội như tặng quà cho các công nhân vệ sinh môi trường, người vô gia cư…

 

Khu trao đổi, mua bán các sản phẩm thân thiện với môi trường

 

   Cùng đồng hành với dự án “The Plastic Hero” là các tình nguyện viên với nhiều độ tuổi khác nhau đến từ các trường THCS, THPT, Đại học của các tỉnh lân cận. Đặc biệt, dự án còn nhận được sự quan tâm động viên, hỗ trợ về mặt chuyên môn của Tổng cục Môi trường và nhận được thư động viên của Lãnh đạo Tổng cục chúc dự án ngày càng phát triển, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

 

Lê Kha

Ý kiến của bạn