Banner trang chủ

Đổi giấy lấy cây - Hành động góp phần bảo vệ môi trường của nhóm sinh viên Câu lạc bộ Green Life

06/11/2019

     Đây là Dự án về môi trường do các bạn học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xây dựng từ tháng 12/2018, gọi là nhóm Green Life. Hàng tháng, nhóm sẽ tổ chức đổi giấy, các loại rác tái chế để lấy cây hoặc một số sản phẩm xanh. Đấn nay, sau hơn 9 tháng hoạt động, nhóm đã trao đi hơn 40.000 cây xanh đến với mọi người.

     Theo đó, nhóm sẽ thực hiện các hoạt động thu gom sách vở đã qua sử dụng, giấy báo, vỏ hộp sữa, pin, đồ điện tử cũ, hỏng… rồi quy đổi ra sao. Cứ 3 kg giấy cũ/5kg giấy bìa/10 cục pin cũ được đổi tưởng đương 1 sao. Những người tham gia đổi sao sẽ thoải mái chọn cây xanh, xếp hạng từ 1 đến 10 sao, những cây đẹp được định giá 15 sao. Nếu không đủ số sao, người đổi cây có thể trả bằng tiền, được quy đổi 10.000 đồng bằng 1 sao.

 

Sự kiện thu hút nhiều người tham gia, nhất là học sinh, sinh viên

 

     Sau mỗi sự kiện đổi giấy lấy cây, nhóm thu được khoảng 5 tấn phế liệu, gần 30 kg pin, thiết bị điện tử hỏng và gửi cho các điểm thu gom để tái chế. Đối với chai lọ nhựa, một phần được giữ lại để tái chế thành bình trồng cây, phần còn lại gửi về nhà máy xử lý. Vỏ hộp sữa thì được gửi về kho của Công ty Tetre Pak Việt Nam để xử lý, tái chế thành các sản phẩm như tôn sinh học, bìa, sổ… Các loại sách/truyện, nhóm tổng hợp riêng để xây dựng tủ sách vùng cao. Hiện tại, nhóm đã xây dựng được gần 100 tủ sách ở các điểm trường.

     Có thể thấy, hoạt động đổi giấy lấy cây của nhóm Green Life mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, không chỉ tận dụng giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn góp phần thay đổi thói quen, nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay, từ đó sẽ hình thành những thói quen, lối sống tích cực trong việc BVMT.

 

An Bình

Ý kiến của bạn