Banner trang chủ

Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn

05/05/2022

    Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022 có chủ đề “Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn” với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc quản lý khai thác, vận hành công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn an toàn, bền vững để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Mặt khác, kêu gọi người dân cùng hành động để người dân có đủ và dùng nước sạch một cách hiệu quả, đảm bảo vệ sinh và thực hành tốt vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh.

    Theo đó, Tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động chính như: tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình…), treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôm ở địa phương. Đồng thời, tổ chức các chiến dịch truyền thông theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Bên cạnh đó, tổ chức các đợt đánh giá, kiểm tra hoạt động của các công trình cấp nước; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng, kiểm tra nhà vệ sinh công cộng; vận động người dân xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình an toàn.

    Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022, ngày 26/4/2022, Bộ TN&MT đã ban hành Công văn số 2125/BTNMT-TĐKTTT, trong đó yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ: Tổ chức phổ biến thông điệp, chủ đề Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh nông thôn năm 2022; tổ chức các hoạt động tuyên truyền và lồng ghép hưởng ứng các chuỗi sự kiện tài nguyên và môi trường như: Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường, Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 - 8/6), Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022... Đối với các cơ quan báo chí, truyền thông thuộc Bộ: Tăng cường tuyên truyền, truyền thông về chủ đề Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh nông thôn năm 2022; chú trọng tuyên truyền về các thông điệp, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước và kinh nghiệm quốc tế về quản lý, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên nước…

Nam Việt

Ý kiến của bạn