Banner trang chủ

Đà Nẵng: Chăm sóc cây xanh, tạo môi trường sạch đẹp

12/09/2022

    Ngày 11/9/2022, tại Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) và UBND phường Nại Hiên Đông đã phối hợp tổ chức các hoạt động dọn dẹp, bón phân tại các công trình cây xanh trên địa bàn phường Nại Hiên Đông nhằm mục đích tôn tạo cảnh quan, chăm sóc cây xanh; lan tỏa ý thức xây dựng môi trường sống xanh tại Đà Nẵng và thúc đẩy vai trò của cộng đồng trong BVMT, nâng cao sự hiểu biết của người dân về tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường.

    Trong năm 2021, Trung tâm GreenViet cùng với UBND quận Sơn Trà đã thực hiện xã hội hóa các công trình công viên – vườn dạo trên địa bàn Quận với các công viên Bùi Huy Bích, Nại Hưng, Đình Làng Phước Trường và Nại Nghĩa nhằm tôn tạo cảnh quan trên địa bàn quận với kinh phí tài trợ từ giải chạy vì cộng đồng UpRace 2021. Theo kế hoạch, trong năm 2022, tiếp tục trồng thêm 3 công viên trên địa bàn Quận Sơn Trà.

Cây xanh được trồng tại Đà Nẵng

    Tiếp tục hướng tới một môi trường Xanh - Sạch -  Đẹp - Thân thiện, từ tháng 8/2022, với 16,44 tấn phân trùn quế từ Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Gia Trang tài trợ đã được Trung tâm GreenViet tiếp nhận, phối hợp với các cộng đồng chăm sóc cây xanh để bón thúc nhằm thúc đẩy quá trình sinh trưởng phát triển của cây xanh trên địa bàn. 

    Ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông chia sẻ, UBND phường đang hướng kêu gọi xã hội hóa các công trình xanh trên địa bàn phường nhằm thay đổi ý thức của người dân xung quanh về vai trò của không gian xanh. Trước đây, khi có công viên Nại Nghĩa - 1 khu đất được quy hoạch công viên nhưng không có kinh phí xây dựng nên biến thành 1 bãi rác gây phản cảm. Địa phương đã tốn rất nhiều kinh phí dọn dẹp vệ sinh tại địa điểm này. Kể từ khi chương trình Một triệu cây xanh đô thị của Trung tâm GreenViet đồng hành cùng chính quyền địa phương tổ chức trồng cây tại các công viên đã tạo được không gian vui chơi cho trẻ em, nghỉ ngơi thư giãn của người lao động, góp phần cho cuộc sống thêm màu xanh”.

    Huy động sức mạnh từ cộng đồng là điều mà Chương trình Một triệu cây xanh đô thị hướng đến, nhằm thúc đẩy vai trò của cộng đồng trong các hoạt động BVMT, nâng cao sự hiểu biết và đóng góp trực tiếp sức mình cho sự hiệu quả cũng như tính bền vững của Chương trình. Hoạt động trồng cây của Chương trình với tầm nhìn trồng một triệu cây xanh trong 10 năm (2020 - 2030) tại các Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường hệ sinh thái đô thị tốt hơn cho người dân. 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn