Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ

19/05/2022

    Ngày 18/5/2022, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ khởi động Dự án “Vì sông Mê Kông không rác - Thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở TP. Cần Thơ”. Dự án do Công ty TNHH Dow Chemical Vietnam tài trợ và được triển khai thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh và Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển Nông thôn.

Đại diện Sở TN&MT TP. Cần Thơ, UBND các quận Bình Thủy, Cái Răng và Công ty TNHH Dow Chemical Vietnam, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để thực hiện Dự án

    Mục tiêu của Dự án là góp phần cải thiện môi trường sống và bảo tồn hệ sinh thái bằng việc giảm khoảng 300 - 400 tấn rác thải mỗi năm trên sông Mê Kông và trực tiếp giúp đỡ cuộc sống cho hơn 150.000 người sinh sống tại nơi triển khai Dự án, gồm: Quận Bình Thủy và quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Đồng thời, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải từ sông ra biển và tạo sự thay đổi hành vi trong quản lý rác thải của cộng đồng địa phương.

    Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ Cao Thị Minh Thảo tin tưởng rằng, những kết quả đạt được của Dự án này không chỉ góp phần xây dựng TP. Cần Thơ ngày càng xanh - sạch - đẹp mà còn thực hành tốt nhất để thực hiện các quy định của Luật BVMT năm 2020, Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030. Trong thời gian tới, Sở TN&MT TP sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, triển khai có hiệu quả các hoạt động của Dự án.

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn