Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 25/04/2024

Tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

19/11/2021

    Ngày 18/11/2021, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT  phối hợp Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng cây, thùng rác tượng trưng theo Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021 cho đại diện UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang - Địa phương được hỗ trợ trồng cây và thùng rác năm 2021.

Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông TN&MT, Công ty Panasonic Việt Nam, UBND huyện Sơn Dương trao - nhận cây tượng trưng

    Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” bắt đầu từ năm 2013, với sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT, đến nay, Chương trình đã tổ chức trao tặng được hơn 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh, thành phố ở hai miền Bắc và Nam, khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển.

    Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết, thực hiện lời kêu gọi của nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) và chỉ đạo của Bộ TN&MT về việc tăng cường thực hiện các chương trình trồng mới cây xanh để hiện thực hóa mục tiêu trồng một tỷ cây xanh trong vòng 5 năm; Trung tâm truyền thông TN&MT đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan lên kế hoạch và thực hiện Chương trình trồng cây xanh trên cả nước. Mục tiêu của Chương trình trong thời gian tới là không chỉ tập trung vào diện tích và số lượng cây trồng mà phải làm sao để khôi phục, phục hồi các hệ sinh thái, góp phần cải thiện môi trường sống của các cộng đồng dân cư.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 110.000 cây xanh

cho ông Phạm Hữu Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương

    Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ, hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là một trong các hoạt động nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh, điều này cũng đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam. Trong 50 năm tới, với định hướng kinh doanh mới là trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, chúng tôi cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân cũng như sự phát triển bền vững của đất nước Việt Nam.

    Tại buổi Lễ, Trung tâm Truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT cùng Panasonic Việt Nam phối hợp hỗ trợ huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang 110.000 cây keo lai và bạch đàn tại rừng phòng hộ với mong muốn bảo vệ một trong những diện tích phủ xanh lớn nhất cả nước nói chung cũng như của khu vực phía Bắc nói riêng, đồng thời, hỗ trợ sinh kế rừng cho bà con. Đây là năm đầu tiên Chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: Địa phương - Doanh nghiệp - Người dân. Dự kiến trong tháng 11/2021, 110.000 cây xanh sẽ được chuyển tới tận tay các hộ dân tại các xã thuộc huyện Sơn Dương.

    Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức cũng trao tặng 28 thùng rác cho các xã nông thôn mới trực thuộc huyện nhằm hỗ trợ xử lý rác thải địa phương, truyền tải thông điệp BVMT tới người dân.

Thu Hằng

Ý kiến của bạn