Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Sản phẩm nội thất tái chế Công ty Thanh Tùng 2 đã có mặt tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

14/03/2023

    Sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm, mở rộng thị trường, vừa qua Công ty TNHH MTV Thanh Tùng (Công ty Thanh Tùng 2) chính thức khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại 169 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    Mang sản phẩm tái chế gần hơn với người tiêu dùng

    Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với diện tích hơn 120.000 ha, được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Tuy nhiên, Quảng Bình là một trong những địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng lớn bởi thiên tai. Bên cạnh các giải pháp công trình, Quảng Bình sẽ chủ động kiên cố hóa các nhà tạm bợ, xây dựng các khu tái định cư ở vùng cao nội xã, nội huyện, tỉnh. Xây dựng các công trình đê chống lũ, cống thoát nước. Kiên cố, cao tầng hóa các công trình công cộng làm nơi tránh lũ cho nhân dân.

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 169 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

    Với các sản phẩm tái chế như tấm ván nhựa, bàn ghế cho trường mầm non; ghế sử dụng trong công viên, bàn ghế dùng cho học sinh ở miền núi; thùng đựng rác khổ lớn; vách ngăn trong nhà thay thế tấm thạch cao hoặc kính nhôm, tranh 3D… Công ty Thành Tùng 2 góp phần đưa sản phẩm thân thiện môi trường, chống được mối mọt, độ bền cao kể cả khi sử dụng ngoài trời và trong nhà phục vụ người dân vùng lũ Quảng Bình và các tỉnh miền Trung. Thông qua những vật dụng gần gũi hàng ngày, các em học sinh, thầy cô giáo sẽ góp phần tuyên truyền cho các em biết phân loại, tận thu các bịch xốp, nilông, chai nhựa... trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày để tái chế.

Sản phẩm tranh 3D tái chế từ rác thải

    Chia sẻ niềm vui này, ông Bùi Xuân Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thanh Tùng 2 cho biết, trong lần công tác tại miền Trung chúng tôi có dịp trao đổi với các thầy, cô giáo ở nơi đây và được biết, mấy năm qua lũ lụt liên tục làm bàn ghế và đồ dùng hư hỏng nặng, không có kinh phí để tu sửa. Sau chuyến đi đó, chúng tôi nảy sinh ý tưởng và lên kế hoạch sản xuất bàn ghế từ tấm ván ép nhựa tái chế của Thanh Tùng 2 thay thế cho các sản phẩm bàn ghế, tủ thư viện... cho các em học sinh ở vùng lũ, lụt. Sản phẩm tấm ván nhựa được gia công và lắp ráp với chân sắt tạo thành những chiếc bàn học sinh theo đúng kích thước của các trường hiện đang áp dụng cho các cấp học như: tiểu học, trung học cơ sở…cũng như các tủ đựng hồ sơ, sách vở ở lớp, thư viện... Sản phẩm bàn ghế hoàn toàn đáp ứng điều kiện môi trường, bền chắc và đặc biệt là có khả năng chống chịu với thời tiết mưa lũ, chống mối mọt...

    Trao tặng món quà ý nghĩa tới học sinh địa bàn khó khăn

    Được biết những năm qua, Công ty Thanh Tùng 2 đã nhiều lần tổ chức trao tặng sản phẩm bàn ghế, tủ học sinh tái chế tại các tỉnh, thành phố miền Trung và Đồng Nai như: Trường Tiểu học 2 Tân Long Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; Trường Tiểu học xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; Trường trung học cơ sở Hải Thành, TP. Đồng Hới, Quảng Bình; Trung tâm Văn hóa thể thao thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, trong những ngày đầu năm mới 2023 vừa qua, thầy và trò Trường Tiểu học Bản Riềng, xã Suối Lồ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng được Công ty Công ty Thanh Tùng 2 tài trợ hàng chục bộ bàn ghế học tập mới.

Sản phẩm bàn ghế tái chế từ rác thải

    Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, ông Bùi Xuân Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thanh Tùng 2 cho hay: Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tái chế, chúng tôi luôn tâm niệm chia sẻ, đóng góp một phần cho cộng đồng xã hội, nhất là các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc khó khăn cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Với sản phẩm an toàn, độ bền cao, không bị mối mọt, gỉ sét, kể cả khi sử dụng ngoài trời, có thể tái sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm này còn góp phần hạn chế khai thác tài nguyên (cây xanh, khoáng sản kim loại). Trong kế hoạch sắp tới, Công ty Thanh Tùng 2 tiếp tục triển khai trao tặng bàn ghế, tủ cho các điểm trường tại một số tỉnh miền núi phía Bắc còn khó khăn như Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai…

Học sinh Trường Tiểu học Bản Riềng, xã Suối Lồ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

được Công ty Công ty Thanh Tùng 2 tài trợ bàn ghế học tập mới

    Với việc đưa sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa đến với người dân và học sinh vùng lũ Quảng Bình, Thanh Tùng 2 mong muốn đây là bước khởi đầu, hy vong tương lai không xa việc sử dụng sản phẩm tái chế để tạo ra các sản phẩm mới là một giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường cho vấn nạn rác thải nhựa toàn cầu. Với nhận thức ngày càng tăng về tác động môi trường của rác thải nhựa, nhu cầu về các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường ngày càng tăng. Bằng cách tận dụng các vật liệu bỏ đi, Công ty Thanh Tùng 2 đang góp phần giảm thiểu chất thải và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Trong tương lai, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy nhiều sản phẩm hơn được làm từ chai nhựa tái chế và các vật liệu tái chế khác khi người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp tiếp tục ưu tiên sản xuất bền vững và có trách nhiệm.

Nam Hưng

Ý kiến của bạn