Banner trang chủ

Thực phẩm sạch Organic Green: Điểm hẹn của người tiêu dùng

05/08/2021

    Trước tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan, những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn những thực phẩm sạch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Organic Green ra đời. Đây là một chuỗi thực phẩm sạch được truy xuất nguồn gốc rõ ràng từng khâu một. Với hệ thống phân phối và bán lẻ các loại thực phẩm chuẩn hướng hữu cơ (thịt, trứng, thủy hải sản, Rau, củ, quả,...), các sản phẩm đồ khô được sản xuất với quy trình khép kín, an toàn, loại bỏ các thành phần hóa học độc hại cho cơ thể.

Mô hình chuỗi Thực phẩm sạch Organic Green đảm bảo an toàn, tươi sạch từ trang trại tới bàn ăn

    Theo ông Nguyễn Văn Chữ, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green, từ năm 2007, Công ty xây dựng, phát triển chuỗi thực phẩm sạch với việc chuẩn hóa 5 khâu, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối sản phẩm, tạo chuỗi thực phẩm khép kín. Thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organic Green hình thành với sản phẩm thịt lợn cấp đông sâu được đóng túi hút chân không cùng các sản phẩm chế biến từ thịt (xúc xích, giò, thịt hun khói…). Đối với khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi, Công ty chọn phương pháp sản xuất theo hướng hữu cơ sinh học, sản phẩm thơm ngon, an toàn; sản lượng 1.000 tấn/tháng, cung cấp cho các trại chăn nuôi của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước. Đến nay, Công ty đã có 7 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, gồm: Thịt ba chỉ, xương sườn, thịt sấn mông, thịt sấn vai, thịt gà, thịt xông khói, xúc xích

     Để có sản phẩm thịt gia súc, gia cầm ngon, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng, Công ty đã liên kết với hơn 300 trại chăn nuôi lợn, gà, vịt trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh. Từ nguồn này, Công ty thu mua lợn, gà tại các trang trại liên kết, thực hiện giết mổ trên dây chuyền công nghệ châu Âu bảo đảm an toàn thực phẩm (dây chuyền đặt tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì). Quy trình vận hành chuỗi Organic Green đối với thịt lợn như sau. Lợn sau khi được kiểm tra tại các trang trại liên kết đạt tiêu chuẩn xuất chuồng sẽ được giết mổ tại cơ sở giết mổ Vinh Anh. Tại đây, lợn được giết mổ trên dây truyền công nghiệp hiện đại. Sau đó được đưa vào lạnh từ 00C đến 40C sau 8 đến 12 giờ đồng hồ trước khi được bao gói hút chân không. Với thịt cấp đông, thịt lợn tiếp tục được cấp đông sâu - 400C trong 12 đến 24 giờ. Thịt lợn mảnh sau khi được cấp mát, cấp đông đúng, đủ quy trình tại Vinh Anh sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến cơ sở chế biến Vinh Gia Lương phân thành từng loại, hoặc chế biến xúc xích, đóng túi hút chân không trước khi thông qua hệ thống cửa hàng Win Mart và các đại lí phân phối hoặc trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Hiện tại, bình quân 1 tuần Organic Green giết mổ 2 lần, mỗi lần bình quân 15 - 20 con lợn hữu cơ sinh học.

     Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm sạch, thời gian qua, Công ty đã kết nối với các đơn vị: Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hà Nội, Công đoàn ngành NN& PTNT... qua đó, giúp người tiêu dùng thay đổi tư duy trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, thịt mát, thịt cấp đông. Kết quả, sau khi tổ chức hơn 300 chuyến tham quan thực tế và một số hội thảo với sự góp mặt của hơn 30.000 phụ nữ đã giúp Organic Green thu hút hơn 1.000 khách hàng thường xuyên, đạt doanh thu gần 2 tỷ đồng/tháng. Công ty đang có 124 điểm bán thực phẩm sạch tại các quận của TP. Hà Nội và hơn 10 điểm ở một số tỉnh, thành phố...

Thực phẩm sạch Organic Green đa dạng kênh phân phối mang lại sự tiện lợi cho khách hàng tiêu dùng

     Hiện nay, chuỗi Thực phẩm sạch Organic Green đang có các sản phẩm thịt gà, thịt lợn, thịt vịt và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như xúc xích, chân giò xông khói, giò, chả với sản lượng cung ứng thành phẩm ra trị trường hơn trăm tấn/tháng. Sản phẩm đang được bán qua các kênh minimart, cửa hàng thực phẩm sach, các sàn thương mại điện tử, kênh phân phối online...

    Thực phẩm sạch Organic Green luôn tâm niệm, thực phẩm thiết yếu rất quan trong, nhưng thực phẩm để tốt cho sức khỏe thì quan trọng hơn gấp bội. Sử dụng thực phẩm sạch Organic Green là chúng ta đang trân trọng sức khỏe của chính mình. Kinh doanh thực phẩm sạch Organic Green là chúng ta đang góp phần vào việc trao giá trị vô giá cho cộng đồng. Không phụ lòng sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, sự tín nhiệm của người tiêu dùng Thủ đô bao năm nay, Thực phẩm sạch Organic Green luôn nỗ lực, bền tâm, vững trí để có một sản phẩm theo đúng tiêu chí tươi, sạch, an toàn đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng. Thực phẩm sạch Organic Green cam kết không tồn dư kháng sinh, không hoocmol tăng trọng, không vi sinh vật, không ký sinh trùng. Quy trình chuẩn sẽ nhân lên được quy mô lớn là nền tảng để xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ an toàn theo đúng định hướng của đảng và nhà nước. Thực phẩm sạch Organic Green đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, giấy khen của Giám đốc Sở NN&PTNT cùng nhiều phần thưởng của các cơ quan vì thành tích an sinh xã hội mang thực phẩm sạch an toàn tới người tiêu dùng.

     Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green Nguyễn Văn Chữ chia sẻ thêm, mở rộng việc sản xuất thực phẩm hữu cơ là yêu cầu tất yếu trong thời gian tới của nước ta. Sản phẩm hữu cơ an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng hơn so với các sản phẩm khác. Vì thế, khi mua sản phẩm, người tiêu dùng cần tham khảo thông tin về sản phẩm trên bao bì, nhãn mác hoặc từ chính nhà sản xuất. Người sản xuất cũng cần cung cấp thông tin cho người tiêu dùng (kể cả khi kinh doanh online) như thông tin về quy trình canh tác: Loại sản phẩm này được trồng ở vùng nào, sử dụng giống gì? Sử dụng phân bón loại nào? Sau thu hoạch có sử dụng thêm bất kỳ chất bảo quản nào không? Là người sử dụng, càng biết nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm càng giúp chúng ta chọn lựa đúng sản phẩm tốt cho gia đình. Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm bán hàng online, chúng ta có thể yêu cầu người bán livestream khu vực sản xuất để gián tiếp nhìn thấy quy trình sản xuất và khu vực canh tác. Đồng thời nên chọn lựa người bán hàng có uy tín, có nhiều khách hàng mua sản phẩm. Nếu kỹ tính và tinh ý, chúng ta có thể đọc phản hồi qua phần bình luận của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm này. Với cách thức này, người mua có thể lọc được thông tin về việc người bán đã sử dụng hình thức tăng like hoặc tăng view ảo. Và điều quan trọng nhất là hãy quan sát cơ thể sau khi sử dụng các thực phẩm. Bởi cơ thể của chúng ta chính là nơi phản hồi tốt nhất về chất lượng của sản phẩm.

Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green Nguyễn Văn Chữ cùng khách hàng tại một buổi Hội thảo

    Nỗ lực đưa nông sản, thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối hiện đại là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên do sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu kiểm soát nguồn gốc cũng như các thủ tục pháp nhân để giao dịch nên nông dân còn gặp khó khi kết nối với hệ thống phân phối hiện đại. Để chuỗi tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục liên kết nhân rộng phát triển chăn nuôi theo hướng hữu cơ trên địa bàn TP. Hà Nội và hợp tác liên kết phát triển mạnh ở các tỉnh: Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Ninh Bình... tạo vùng chăn nuôi an toàn, nhân rộng điểm bán lẻ tại thị trường Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Trần Tân

(Trang báo có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM TP. Hà Nội)

Ý kiến của bạn