Banner trang chủ

Phát động phong trào Cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch

13/10/2020

    Nhằm tiếp tục tăng cường thay đổi nhận thức, tư duy của người sản xuất và tiêu dùng, nhất là phụ nữ; mở rộng đầu ra, tạo chuỗi liên kết cho các sản phẩm nông nghiệp sạch của Việt Nam, tạo sinh kế bền vững, ngày 6/10, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch”.

    Sự kiện do Cộng đồng nông nghiệp sạch (NNS) phối hợp với Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, VietinBank, Hội liên Hiệp phụ nữ Việt Nam, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ NNN&PTNT) phối hợp tổ chức.

   Đây là một trong những hoạt động của chương trình vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua Đề án “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam” tại TP. Hà Nội, Bắc Ninh, Hòa Bình, Điện Biên, Mộc Châu (Sơn La).

    Tại Lễ phát động, các đại biểu đã ấn nút phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch.

    Được thành lập từ tháng 11/2016 đến nay, NNS đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dạng bao gồm 4 chân đế: Truyền thông NNS; Thương mại NNS; Văn hóa NNS; Cộng đồng NNS. Các mạng lưới này sau 3 năm hoạt động đã giới thiệu gần 1.000 sản phẩm nông sản và hơn 600 mô hình nông nghiệp điển hình; Xây dựng được Website, Fanpage cửa hàng NNS, tổ chức chuỗi cửa hàng NNS (tại Hà Nội đang triển khai 7 điểm và phát triển lên 20 điểm), đồng hành hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm nông sản…

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn