Banner trang chủ

Bến Tre: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

30/10/2018

     Ngày 24/10/2018, Đoàn công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre về kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

     Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Bến Tre, đến nay, toàn tỉnh có 27 xã đạt chuẩn NTM; 10 xã đạt từ 15 - 18 tiêu chí; 59 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí; 51 xã đạt từ 5 - 9 tiêu chí. Từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh đã đầu tư hơn 683 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trong đó ngân sách nhà nước chiếm 58,2%, còn lại là nguồn vốn huy động từ doanh nghiệp và nhân dân.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc

 

     Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Đạo đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện xây dựng NTM ở Bến Tre trong thời gian qua. Bộ mặt NTM của tỉnh được xây dựng khá chỉn chu, khác biệt so với những địa phương chưa đạt chuẩn; nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân nông thôn. Có được kết quả trên là nhờ công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre, nhất là công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, cùng chung tay xây dựng NTM của người dân địa phương.

     Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng NTM; phấn đấu đến năm 2020 có 50 xã đạt chuẩn NTM; huyện Chợ Lách và TP Bến Tre hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

     Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, phương châm của tỉnh là không "chạy" theo thành tích, xây dựng NTM phải thực chất, nhất là 4 tiêu chí mà tỉnh đã xác định phải đạt như: thu nhập; giao thông; môi trường và an toàn thực phẩm; quốc phòng và an ninh. Hiện tỉnh đã và đang có nhiều chương trình, kế hoạch để đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM như: Chương trình khởi nghiệp, thoát nghèo; đề án số 3333 của UBND tỉnh về xây dựng giao thông nông thôn từ nay đến năm 2020…

 

Huy Hoàng

Ý kiến của bạn